Tin Tức

Gia Công Giày Da Nên Làm Thế Nào Để Chất Lượng?

gia công giày da

Gia công giày da không phải là một khái niệm xa lạ đối với đấng mày râu. Mỗi đôi giày da được tạo ra đều mang một câu chuyện và ý nghĩa của người thợ gia công và cả những nhu cầu mong muốn của chủ nhân.

Nhưng không phải đấng mày râu nào cũng quá quan tâm làm thể nào để gia công một đôi giày da chất lượng.

Một đôi giày da sẽ làm tôn lên giá trị và vị thế của một người đàn ông thành công.

Những thông tin dưới đây sẽ cho bạn biết làm thế nào để tạo ra một đôi giày da chất lượng để có thể có cho mình lựa chọn tốt để đôi giày nâng bước thành công của chính mình.

Quy Trình Gia Công Giày Da Chất Lượng

Chọn chất liệu gia công giày da

Trên thị trường da giày hiện nay, da bò là sự lựa chọn nhiều nhất trong tất cả các loại da để gia công giày cho các quý ông.

Ngoài da bò thì còn có rất nhiều loại da khác được các quý ông lựa chọn để làm tăng lên vị thế của mình như da cừu, da cá sấu, da đà điểu hay da nhân tạo cao cấp…Nhưng da bò vẫn là sự lựa chọn chiếm ưu thế nhất.

Các loại giày da luôn được tin chọn bởi vì độ bền, đẹp, tinh xảo, mang lại cảm giác thoải mái cho người mang.

gia công giày daĐặc biệt những đôi giày da được gia công tỉ mỉ sẽ giúp người mang toát lên được vẻ thanh lịch, đẳng cấp và phong thái của một người thành đạt.

Việc lựa chọn chất liệu da để may giày rất quan trọng, vì đây chính là yếu tố tạo nên một đôi giày da đẹp, sang trọng và chất lượng nhất cho người sử dụng.

Lên ý tưởng thiết kế để gia công giày da

Việc xây dựng, lên ý tưởng thiết kế để gia công cho một đôi giày da là vô cùng quan trọng.

Lên ý tưởng để thiết kế một đôi giày da như việc nắm giữ linh hồn cũng như vẻ đẹp của đôi giày.

Một đôi giày đẹp phải được đầu tư chăm chút không chỉ từ việc chọn chất liệu mà còn ở việc thiết kế của nó.

Thiết kế đó phải mang những cá tính, mong muốn cũng như phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của chủ nhân.

Đôi giày sẽ thể hiện được những gì mà người chủ muốn show ra bên ngoài cho mọi người về tính cách của mình, chính vì vậy, thiết kế một đôi giày da chính là việc mang linh hồn vào trong đôi giày, để đôi giày nói lên câu chuyện của mình.

gia công giày daNhưng vì gia công giày da được ra đời từ thế kỷ 19 nên những đôi giày da chưa thực sự thay đổi về kiểu dáng mà chỉ là trong những form dáng cơ bản nhất định, thiếu đi sự sáng tạo.

Các đôi giày chỉ được thay đổi ở những chi tiết nhỏ, chứ chưa thực sự đột phá trong form dáng.

Việc thiết kế đòi hỏi phải phác hoạ khung chân, đó là nền tảng để tạo ra một đôi giày với độ thoải mái nhất.

Tạo ra một bản thiết kế giày cũng mất thời gian rất nhiều, bởi nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỳ công và đặt tâm huyết của mình vào đôi giày để mang đến sự hài lòng nhất cho chủ nhân của đôi giày khi nhận được thành phẩm gia công giày da.

Đánh dấu vị trí các mảnh da để gia công giày da

Các thợ giày da sẽ đánh dấu vị trí của các mảnh da bằng bảng vẽ trên giấy đặt lên da và bắt đầu cắt da.

Sắp xếp bố cục của các mảnh da cần ghép, không phải bất cứ phần da nào trên một mảnh da đều có thể sử dụng vào giày.

Mỗi mảnh da đều phải được sự lựa chọn tỉ mỉ của người thợ để cho ra một đôi giày da đẹp nhất.

Công đoạn này nói dễ hiểu chính là việc rập khuôn từ giấy lên da để tạo ra những mảnh da để có thể ghép lại với nhau tạo thành một đôi giày hoàn chỉnh.

Đây được xem là công đoạn tỉ mỉ và đòi hỏi sự chuẩn sát cao để các tỉ lệ cắt phải thật chuẩn chỉnh.

nhận may gia công giày da

Đục lỗ và khâu gia công giày da

Công đoạn này nhằm tạo ra những lỗ trên da để có thể khâu các mảnh da lại với nhau.

Khi xử lý phải thật sự chuẩn sát và kĩ lưỡng để xử lý trên từng loại da khác nhau.

Nếu không cẩn thận sẽ dễ làm hỏng, xước da và mất thẩm mỹ cho đôi giày của khách hàng của mình.

Các hoa văn trên giày từ đường may cũng phải được tạo ra ở công đoạn này, các lỗ đục sẽ đục các hoa văn cần thiết để trang trí cho một đôi giày da.

Sau khi đục lỗ xong sẽ đến công đoạn gia công trực tiếp giày da bằng cách đính keo các mảnh da lại với nhau và khâu chúng lại theo từng mảnh, từng chi tiết trên giày da để cho ra sản phẩm hoàn thiện.

Ráp các bộ phận da lại với nhau

Đây là bước cốt lõi trong quy trình gia công một đôi giày da

Đầu tiên đế được đính tạm với các khuôn giày da bằng các đinh cố định. Tiếp theo phần cao su để được đính vào trục đế để việc khâu trở nên dễ dàng hơn.

Các trục sau đó được kéo và điều chỉnh để phù hợp nhất, đế sẽ được cố định chặt chẽ bằng keo và dụng cụ cố định chuyên dụng.

Các miếng da sẽ được cố định vào khung, và được khâu lại, công đoạn này sẽ phải mất từ một đến hai tuần để hoàn thiện một đôi giày da nếu khâu và may gia công giày bằng tay.

Đa số các thợ đều sử dụng cách khâu GOODYEAR đế  khâu phần trên của giày da, cũng như phần để và phần lót lại với nhau.

nhận may gia công giày dép

 

Một khi đôi giày da đã hoàn chỉnh, các ghim chốt trên giày da sẽ được khéo léo kéo ra. Tuy nhiên nhiều người thợ kỹ tính sẽ không dùng ghim chốt để giữ độ nhẫn mịn cho bề mặt da của đôi giày.

Đánh màu và hoàn thiện sản phẩm

Giai đoạn này là giai đoạn gần như cuối cùng để hoàn thiện gia công giày da.

Người thợ sẽ lên màu bằng tay cho đôi giày da của mình, đối với giày da công nghiệp sẽ được lên màu bằng máy.

Màu sẽ được đánh lên từng lớp, thật đều tay, phải là người thợ chuyên nghiệp thì việc lên màu giày mới đẹp và đều được.

Việc đánh màu cho giày rất quan trọng và cần sự tỉ mỉ, bởi đôi giày đẹp hay không thì màu của đôi giày sẽ là yếu tố quyết định.

Một đôi giày với form cơ bản nhưng màu da và chất liệu đẹp sẽ làm cho người nhìn cảm thấy hài lòng.

Ở bước này, người thợ sẽ có thể in nhãn hiệu của mình cũng như số hiệu đôi giày nếu như đôi giày đó là hãng sản xuất có giới hạn.

gia công giày daHiện nay có rất nhiều đôi giày được gia công riêng, đặt riêng để thể hiện địa vị và đẳng cấp của người chủ. Vì thế mới nói rằng mỗi đôi giày đều mang một số phận sau khi gia công giày da và một câu chuyện thú vị mà không phải ai cũng hiểu.

Mỗi đôi giày da được gia công làm ra là tâm huyết của người thợ và là sự chờ đợi cũng như đánh giá được độ hài lòng của khách hàng của mình.

Đó là tất cả quá trình để gia công một đôi giày da, nhưng cũng sẽ có nhiều cách gia công giày da khác tuỳ vào các kiểu dáng, mẫu mã, thiết kế cầu kỳ hay đơn giản.

Những câu chuyện và hành trình để gia công giày da luôn là những câu chuyện thú vị của người thợ tạo ra đôi giày và chủ nhân của nó.

Trong giới chơi giày cũng có rất nhiều “ông lớn” sẵn sàng chi tiền lớn để gia công những đôi giày da chất lượng, hợp thời trang, và thể hiện được phong thái, đẳng cấp sang trọng của mình.

Chọn một nơi để tin tưởng gia công cho cho đôi giày đồng hành cùng mình cũng không kém phần quan trọng, vậy nơi đâu có thể mang lại cho bạn sự lựa chọn an tâm?

Chọn Nơi Gia Công Giày Da Uy Tín, Đảm Bảo?

Xưởng sản xuất giày da An Ba 

Hiện nay, có rất nhiều nơi nhận gia công giày da nhưng không phải ở đâu cũng sẽ mang lại cho bạn những chất lượng và sự hài lòng.

Nhưng đến với giày da An Ba, bạn sẽ có những trải nghiệm về việc gia công giày da đến từ những người thợ chuyên nghiệp, lành nghề và luôn tâm huyết trên từng đôi giày của mình.

Giày da An Ba luôn tự hào với 3 tiêu chí da thật – hàng thật – chất lượng thật.

may giày dép

An Ba là thương hiệu sản xuất được hình thành từ cuối năm 2013. Với hơn 6 năm kinh nghiệm làm việc, An Ba tự tin là xưởng sản xuất giày da chất lượng và uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Những sản phẩm do An Ba tạo ra đều được khách hàng phản hồi hài lòng 100%, với chất lượng đỉnh cao và thiết kế hiện đại , từ đó tạo nên giá trị riêng cho thương hiệu giày da của bạn, nơi đã tin tưởng chọn An Ba là đối tác tin cậy để gửi trao thương hiệu của mình qua từng sản phẩm giày da cao cấp. 

Rất chính xác! An Ba chúng tôi luôn đi đầu trong xu hướng tạo ra các sản phẩm giày da với chất liệu thật 100%. Điều này đã giúp An Ba đứng vững trên thị trường giày da Việt Nam đầy khắc nghiệt.

Đỉnh cao chất lượng giày da

An Ba luôn cam kết về chất lượng sản phẩm mình tạo ra. Mang đến sự tin tưởng cho khách hàng và luôn là người bạn đồng hành số 1 của các quý ông.

Các sản phẩm giày da tại xưởng gia công giày da An Ba luôn luôn mang đến một tầm đẳng cấp mới, đảm nhận rất thành công nhiệm vụ tôn vinh giá trị cốt lõi cho khách hàng của mình.

Với An Ba một đôi giày được tạo ra mang linh hồn và tâm huyết người thợ giỏi nghề. Chính vì vậy, An Ba luôn cố gắng mang đến cho khách hàng mình những sản phẩm và lựa chọn tốt nhất.

Không chỉ trong việc gia công trên từng đôi giày da, việc gia công giày đối với An Ba như một sứ mệnh để giúp quý ông Việt xuất hiện với một vẻ ngoài tự tin và đỉnh đạt nhất.

bán sỉ giày nam

Mỗi quý khách hàng đến với An Ba đều như một người nhà của An Ba bởi với xưởng, mỗi khách hàng đều mang một câu chuyện và đôi giày sẽ giúp câu chuyện của khách hàng trở nên tỏa sáng hơn.

Dù bạn là ai, là một dân văn phòng chính hiệu, là một quý ông lịch lãm, là một CEO thành công, hay là một ông chú trung niên đang mong muốn có một đôi giày bền đẹp. An Ba đều có thể cung cấp cho bạn những đôi giày da được gia công tỉ mỉ và tinh tế nhất.

Vậy bạn còn đắn đo gì mà không đến An Ba để lựa chọn cho mình đôi giày da tốt nhất cho mình?

Đọc thêm: Nguồn Giày Da Nam Giá Sỉ Tốt Và Chất Lượng Tại TP.HCM

Cách Gia Công Giày Da Của Các Phù Thuỷ Đến Từ Xứ Sở AN BA

Top 6 xưởng sản xuất giày Việt Nam xuất khẩu đáng tin cậy