Tin Tức

Cách Mang Giày Tây Không Đau Chân Quý Ông Nào Cũng Nên Biết

Những đôi giày tây mới, phần da giày vẫn còn khá cứng; khiến cho các quý ông gặp phải tình trạng bị phồng rộp chân khi mang giày. Nếu như không xử lý, phần gót chân tiếp xúc với da giày cứng sẽ khiến tình trạng rộp chân trở nên tệ hơn. Vậy thì liệu có cách nào khắc phục không? Bài viết này, An Ba sẽ bật mí tất tần tật mọi vấn đề về giày tây. Từ giày tây là gì, đi giày tây đúng cách, đi giày tây mang vớ gì, mua giày tây nam ở đâu. Đặc biệt là cách mang giày tây không đau chân. Theo dõi ngay nhé!

Giày tây là gì?

Chắc có lẽ bạn đã biết giày tây là giày da nhưng giày da chưa chắc sẽ là một đôi giày tây. Có sự khác nhau trong tên gọi là bởi vì giày tây khác với các loại giày da về kiểu dáng.

Vây giày tây là gì? Một đôi giày tây chuẩn là đôi giày có form thon dài, mũi giày tròn và nhọn. Phần da giày tây được gò cứng để đôi giày có form cứng cáp và đứng dáng. Một đặc điểm để phân biệt giày tây chính là phần đế. Khác với giày da có phần đế giày cộp. Giày tây có phần đế trước mỏng. Phần đế sau luôn cao ít nhất là 3cm.

Cách Mang Giày Tây Không Đau Chân Quý Ông Nào Cũng Nên Biết

Giày tây khác vớ i các loại giày da khác về kiểu dáng cứng cáp hơn.

Cách mang giày tây không đau chân

Khi đi những đôi giày da mới, phần da cứng thường cạ vào gây nên tình trạng phồng rộp ở gót chân. Có nhiều người cho rằng nguyên nhân là do chất lượng da không tốt. Tuy nhiên thì ngay cả khi sở hữu một đôi giày da xịn với chất da cao cấp; hay đôi giày đến từ những thương hiệu lớn thì những ngày đầu chân bạn vẫn có thể bị phồng rộp.

Bởi nguyên nhân thật sự không đến từ chất lượng da làm giày. Giày tây được sử dụng trong những dịp trang trọng; do đó đôi giày cần được ôm sát đôi chân và cứng cáp nhất có thể. Những đôi giày được làm từ da cao cấp sẽ có sự giãn nở sau một thời gian sử dụng. Nếu như ngay từ đầu đã làm một đôi giày vừa với chân của bạn; thì theo thời gian, da giày bị giãn sẽ khiến đôi giày trở nên lỏng lẻo rất mất thẩm mỹ. Do đó, các xưởng giày sẽ làm ra các đôi giày ôm khít với chân, thậm chí là hơi chật so với size giày thông thường. Vậy cách mang giày tây không đau chân là gì?

Cách mang giày tây không đau chân: Dùng tất và máy sấy.

Đôi giày mới mua khiến gót chân của các quý ông bị phồng, rộp. Cách mang giày tây không đau chân là dùng một đôi tất dày và máy sấy.

Dùng máy sấy sấy cho tất nóng lên, sau đó bạn mang tất rồi mang giày vào và đi lại vài vòng. Hơi nóng từ tất sẽ giúp đôi giày của bạn mềm hơn và giãn nở ra một chút để đi lại thoải mái hơn. Sử dụng cách này vài lần cho đến khi bạn đi giày thoải mái.

Sử dụng miếng dán gót chân

Để đôi giày không bị cạ vào chân thì sử dụng miếng dán gót cũng là một gợi ý cho bạn. Các loại miếng dán gót hiện nay được làm từ các chất liệu rất mềm và êm ái. Dùng miếng dán gót sẽ giúp bạn không phải tiếp xúc với phần da sau gót chân. Từ đó tránh được ma sát gây nên tình trạng phồng, rộp chân do mang giày mới.

Cách mang giày tây không đau chân: Dùng kem dưỡng ẩm

Nếu như có bạn gái, bạn có thể mượn tuýt kem dưỡng ẩm của nàng để làm mềm gót giày. Nhưng nếu không có cũng không sao. Bạn hãy lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm mịn hoặc dạng gel như vaseline. Hạn chế lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có hạt vì các hạt trong kem và gót giày sẽ tăng ma sát với gót chân bạn.

Dùng kem dưỡng ẩm bôi vào phần gót giày và gót chân trước khi mang. Kem dưỡng ẩm đóng vai trò là chất bôi trơn; giúp hạn chế việc ma sát giữa gót chân với giày, cho mọi hoạt động trở nên thoải mái hơn với đôi giày mới.

mang giày tây đúng cách

Chọn các loại kem dưỡng ẩm mịn không hạt để hạn chế ma sát giày với gót chân gây đau chân.

Dùng bằng keo dán vào gót chân là cách mang giày tây không đau chân

Dùng bằng keo cá nhân dán vào phần gót chân bị phòng rộp là một cách bảo vệ gót chân đang bị thương của bạn. Hãy lựa chọn những miếng băng dán cá nhân to hơn vết thương. Tuy nhiên thì cũng không nên chọn loại to quá vì sẽ bị lộ ra ngoài. Khiến đôi giày không được đẹp.

Dùng cồn và khăn vải nhỏ

Cồn sẽ giúp phần da giày mềm hơn; khi mang giày, những phần da cứng sẽ khiến bạn không còn đau chân nữa.

Cách mang giày tây không đau chân bằng cồn và khăn vải nhỏ được thực hiện như sau:

Dùng một chiếc khăn vải thấm một lượng cồn vừa phải. Dùng khăn chà sát phần da cứng, khiến bạn bị trầy chân khi mang giày. Chờ một đêm để thấy ngay kết quả nhé!

Với cách làm này, bạn lưu ý chỉ bôi cồn vào phần phía trong của giày. Tránh lau phía ngoài vì sẽ khiến da giày bị lem nhem, đôi giày của bạn sẽ bị hỏng.

Đi giày tây đúng cách: Giày tây mang vớ gì?

Tưởng chừng như không quan trọng, đôi vớ tuy nhỏ nhưng sẽ là yếu tố quyết định sự tinh tế của các chàng. Một lưu ý khi chọn vớ đi giày tây đúng cách chính là: trừ giày lười có thể không mang vớ; nhưng với giày tây, đừng bao giờ quên mang vớ. Đi giày tây mang vớ gì? Để không phải lăn tăn khi chọn vớ thì hãy chọn vớ cùng với tông màu của quần. Nếu như bạn là người không ngại nổi bật; hãy chọn vớ sọc cùng tông với cà vạt.

Xem thêm: Cách Chọn Giày Da Nam Chuẩn Quý Ông Thông Minh

đi giày tây mang vớ gì

Lưu ý: Vớ ngắn thể thao không thích hợp khi đi với giày tây. 

Mua giày tây nam ở đâu?

Với mọi đôi giày dù đắt hay rẻ, chất liệu da gì cũng có thể áp dụng cách mang giày tây không đau chân phía trên đây. Nhưng một đôi giày tây da thật với các thiết kế đẹp mắt sẽ khiến bạn tiết kiệm chi phí vì thời gian sử dụng lâu hơn. Vậy mua giày tây nam ở đâu?

Giày da An Ba với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất giày và là xưởng giày sỉ yêu thích của các cửa hàng giày da nam. Với mỗi sản phẩm, chúng tôi cam kết sử dụng da bò thật 100%; đem đến cho người tiêu dùng một đôi giày chất lượng nhất.

LIÊN HỆ NGAY An Ba để được tư vấn chi tiết hơn về các chính sách giá cũng như ưu đãi cho khách sỉ nhé!