Tin Tức

Các Mẫu Giày Tây Nam Cơ Bản Phái Mạnh Cần Nằm Lòng

Các Mẫu Giày Tây Nam Cơ Bản Phái Mạnh Cần Nằm Lòng

Đôi giày tây ngày nay có nguồn gốc từ nước Anh ở thế kỷ 14. Vào thời đó, giày tây chỉ dành cho tầng lớp quý tộc và các thương gia giàu có. Đến thế kỷ 18, giày tây thực sự đã trở nên phổ biến rộng khắp các tầng lớp. Nhờ vào sự gia tăng thu nhập và sự ra đời các phương pháp sản xuất mới. Giày tây không còn chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu nữa. Bất kỳ quý ông nào cũng có thể sở hữu cho mình một đôi giày tây. Trong lịch sử 700 hình thành và phát triển của giày tây. Liệu các chàng có thắc mắc các mẫu giày tây nam hiện nay có bao nhiêu mẫu? Hãy cùng AN BA đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Các mẫu giày tây nam
Mỗi quý ông thời hiện đại đều có một đôi giày tây. Nhưng liệu chàng đã biết tên của các mẫu giày tây phổ biến hiện nay chưa?

Các mẫu giày tây nam

Có nguồn gốc từ nước Anh, nhưng khi sang Việt Nam, tên của các kiểu giày tây nam đã được chuyển sang tiếng Việt. Do đó gặp khó khăn cho các quý ông khi muốn mua giày tây mà lại không biết đọc tên sao cho đúng với đôi mình muốn mua. AN BA đã tổng hợp và thấy được các chàng nên biết các loại giày tây nam cơ bản sau đây:

Giày Brogues

Giày Brogues có nguồn gốc từ vùng đất cùng tên thuộc Ailen. Những người dân lao động đã sáng tạo ra loại giày đục lỗ. Với mục đích ban đầu là họ cần một đôi giày không bị úng nước. Thuận tiện di chuyển, tránh được các bệnh về chân. Do môi trường làm việc của họ là sông suối và bùn lầy.

Đến những năm đầu của thế kỷ 20. Những nhà thiết kế bắt đầu thổi hồn sự tinh tế. Vẻ đẹp của thời đại vào mẫu giày bình dân này. Không chỉ có vai trò thoát hơi, tạo sự thông thoáng. Những chiếc lỗ đã tạo nên một vẻ đẹp rất riêng, rất mới của đôi giày này. Giày Brogues còn được chia thành các kiểu giày tây nam như sau Wingtip, semi brogues, quarter brogues và longwing. Brogues thường được làm từ da hoặc da lộn. Giày có rất nhiều màu sắc. Phù hợp với những hoàn cảnh trang trọng.

Các mẫu giày Brogues
Người ta chia giày Brogues thành nhiều loại dựa vào kiểu dáng và họa tiết lỗ trên thân giày

Giày Oxford

Oxford là một trong những kiểu giày thông dụng nhất. Hầu hết các quý ông đều đầu tư một đôi giày Oxford. Phối cùng với quần tây – áo sơ mi. Hoặc một set đồ suit sang trọng, lịch sự. Đây là một đôi giày rất phù hợp cho những hoàn cảnh đặc biệt. Đen và nâu là hai màu sắc thông dụng nhất của giày Oxford. Kiểu giày này có thể dễ dàng nhận biết nhờ hàng dây cột kín trên thân. Cùng với phần da bọc thêm ở mũi giày.

các mẫu giày tây nam Oxford
Giày Oxford là một đôi giày cơ bản mà hầu như quý ông nào cũng sở hữu cho mình một đôi trong tủ đồ
Đôi giày phù hợp với nhiều kiểu phong cách của phái mạnh. Với bề ngoài có khuynh hướng cổ điển. Nhiều người thường nghĩ giày Oxford chỉ có thể đi với những bộ suit nghiêm chỉnh. Giày Oxford có rất nhiều kiểu dáng. Do đó, các quý ông cũng có thể phối giày Oxford theo phong cách bụi bặm. Phối cùng với quần jeans, quần Kaki, … 

Giày Blucher

Mục đích ban đầu khi ra đời của kiểu giày này là phục vụ lính trong quân đội. Do đó, giày được uu tiên các yếu tố như tính linh hoạt, tiện lợi và độ bền bỉ. Để những người lính có thể mang nó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Đặc điểm nhận biết giày Blucher trong các mẫu giày tây nam là Blucher là giày cổ thấp dưới mắt cá chân. Được may bởi một miếng da liền từ trước ra sau. Giày còn mui giày được ghép bởi 2 miếng da nhỏ để làm phần dây cột.

Với thiết kế một miếng da liền như vậy. Để có một đôi giày Blucher đẹp. Đòi hỏi da được chọn may giày phải có chất lượng tốt. Ngoài ra còn phụ thuộc vào kỹ thuật khâu của thợ làm giày.

Giày Blucher
Với thiết kế một mảnh da liền từ trước ra sau, một đôi Blucher đẹp cần phải được làm từ một người thợ có tay nghề và một tấm da tốt

Driver shoes (Driving loafer)

Đặc điểm nhận dạng của giày chi tiết dây giày ở phía trên. Cùng với phần đế làm từ cao su chống trơn trượt. Không phải là một lớp đế nhựa chống trượt như giày Boat. Mẫu giày Driver sẽ là từng mảng cao su sắp xếp xen kẽ. Có thể là theo quy tắc họa tiết nào đó hoặc đơn thuần chỉ là những hạt nhỏ xếp thẳng hàng.

Đây là đôi giày phù hợp sử dụng trong những ngày trời nóng. Lấy cảm hứng từ kiểu dáng giày moccasin của người thổ dân (tiếng Việt hay gọi là giày mọi hay giày lười). Driver shoes rất thích hợp để phối chung với trang phục năng động. Bạn nên kết hợp đôi giày này với quần Kaki và áo polo. Đây đảm bảo là kiểu trang phục hứa hẹn đốn tim các cô gái vì vẻ lịch lãm của người mặc.

Các kiểu giày tây nam
Đặc điểm phân biệt Driver shoes với giày Boat là phần đến của Driver shoes là các hạt cao su chống trơn trượt

Giày Monk strap

Từ nhiều thế kỷ trước, Monk Strap là loại giày dành cho các thầy tu. Nhưng đến thế kỷ 15, những người thợ thủ công Anh đã có những biến tấu. Mang chúng đến với cuộc sống thường ngày. Đây là mẫu giày được phân biệt với các kiểu giày tây khác thông qua chi tiết lớp da vắt ngang phần thân. Cùng với khuy giày kim loại được thiết kế bên má ngoài bàn chân. Thay thế cho dây buộc truyền thống. Có thể điều chỉnh một, hai, ba khuy tùy vào người sản xuất.

Kiểu giày này được nam giới vô cùng yêu thích bởi sự lịch lãm, sang trọng. Nhưng ở Việt Nam thì nó vẫn chưa thực sự phổ biến với các quý ông. Rất nhiều người cảm thấy Monk Strap không đủ lịch sự để phối cùng với suit. Nhưng nó lại quá trang trọng nếu phối cùng với trang phục thường. Tuy nhiên với sự sáng tạo của các nhà thiết kế thời nay thì Monk Strap phù hợp với mọi kiểu trang phục. Thậm chí rất được lòng phái nữ. Chất liệu làm giày cũng rất đa dạng với vải da, da lộn, vải canvas, …

Giày monk strap
Qua bàn tay của các nhà thiết kế, giày Monk Strap trở thành đôi giày phù hợp với mọi phong cách, thậm chí rất được lòng phái đẹp

Giày Slippers

Nếu như các bạn đã biết đến giày lười thì Slippers là một trong những “người anh em” của giày lười đấy. Từng được coi là sự xa hoa dành riêng cho giới quý tộc của thế giới. Giờ đây slippers đã trở nên phổ biến.

Với các đặc điểm đặc trưng như: không khóa kéo, không dây buộc. Slippers có nhiều ưu điểm hơn các mẫu giày tây nam khác là phần lót giày thường được làm từ cotton mềm, nỉ, nhung.

Giày slipper mang phong cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, sự phong phú về màu sắc, kiểu dáng nam tính. Đây sẽ là đôi giày này cực kì hay ho trong tủ đồ của cac quý ông. Giày Slippers là một loại giày linh hoạt. Các chàng có thể phối chung với đồ tây sang trọng. Hoặc sử dụng hàng ngày cũng trong các dịp hội họp, cà phê với bạn bè, …

Giày slippers
Slippers đang dần trở nên được các quý ông ưu chuộng vì thiết kế lịch lãm và sự tiện dụng, sử dụng được trong mọi dịp của nó

Xưởng sản xuất các mẫu giày tây nam ở TP Hồ Chí Minh.

Với hơn 6 năm kinh nghiệm làm việc, An Ba tự tin là xưởng sản xuất giày da chất lượng và uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Với 3 tiêu chí da thật – hàng thật – chất lượng thật. Những sản phẩm do An Ba tạo ra đều được khách hàng phản hồi hài lòng 100%. An Ba luôn đứng ra cam kết về chất lượng của sản phẩm. Làm hài lòng từng khách hàng đã đặt lòng tin nơi An Ba.

Xưởng sản xuất giày da nam hàng đầu TPHCM
Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong nghề, An Ba tự tin là một trong những xưởng giày có chất lượng hàng đầu ở TP Hồ Chí Minh